CÁC LOẠI XÚC XÍCH NGON NỔI TIẾNG NHẤT BẠN CẦN PHẢI ĂN THỬ 1 LẦN TRONG ĐỜI

Xúc xích có nguồn gốc từ rất lâu, nhằm bảo quản dự trữ thực phẩm lâu hơn, để ăn dần. Và ở mỗi quốc gia sẽ các chế biến khác nhau, từ gia vị, đến kích thước xúc xích cũng khác nhau. Bởi vì sự đa dạng xúc xích khác nhau, sẽ mang đến cho bạn những hương vị độc đáo tuyệt vời về loại ẩm thực này.

Sau đây là các loại xúc xích ngon nổi tiếng nhất, bạn nên ăn thử 1 lần để trải nghiệm hương vị.

Món xúc xích cổ điển được làm từ giống lợn đen “iberico” đắt đỏ.

Món xúc xích chorizo cổ điển bắt nguồn từ vùng nông thôn bình dị Córdoba nằm ở phía nam Tây Ban Nha. Được làm từ thịt lợn Ibérico de Bellota (một loại lợn được nuôi bằng thức ăn đặc biệt) và trộn lẫn những hương vị đặc biệt của Tây Ban Nha. Sau khi trộn thịt với gia vị và tỏi thì xúc xích được muối khô trong 60 ngày. Với công thức đặc biệt tại đây, xúc xích Chorizo có một hương vị đặc trưng. Mùi thơm chỉ được bùng nổ khi cắt lát thành miếng và để lộ nhân xúc xích bên trong. Xúc xích Chorizo nên cắt lát mỏng và ăn ngay khi cắt để có được hương vị hoàn hảo nhất. Trong xúc xích có nhiều chất béo chống Oxy hóa nên rất tốt cho sức khỏe.

Thịt lợn Ibérico de Bellota có nguồn gốc từ lợn Ibérico đen chỉ có thể tìm thấy ở Tây Ban Nha. Những con vật này được nuôi theo một chế độ đặc biệt và có thể nói chúng may mắn tận hưởng một cuộc sống tuyệt vời. Được người dân ở đây chăn thả trên các dãy núi ‘Dehesa’ cổ đại của miền nam Tây Ban Nha. Vào mùa thu, thức ăn chính của chúng là những hạt ‘bellotas’(hạt sồi). Do chế độ ăn uống và chăn thả này nên chúng trở thành những con lợn có thịt ngon nhất trên thế giới

Xúc xích xông khói Ý – Italia

Xúc xích Ý là một trong những loại xúc xích cay nhất, thích hợp với những tín đồ thích ăn cay. Xúc xích Ý chủ yếu được làm từ thịt heo, tiêu đen, thì là và bột ớt tạo màu đỏ và vị cay kích thích. 

Xúc xích Balan Kielbasa

Kielbasa là loại xúc xích nổi tiếng ở vùng Đông Âu và các nước như Ba Lan, Ucraina… Được làm chủ yếu từ thịt heo, tỏi, tiêu, muối, đường và một loại rau cải ngựa Ba Lan truyền thống xay nhuyễn. Do đó xúc xích Kielbasa có mùi thơm đặc trưng rất đặc biệt

.

Xúc xích xông khói Chorizo Tây Ban Nha

Đây là món xúc xích có vị cay ngon được làm từ thịt lợn, mỡ lợn băm nhỏ trộn với ớt đỏ, sau đó cho thêm ớt bột và muối. Xúc xích hun khói Chorizo được dùng như món khai vị. Tuy nhiên, xúc xích Chorizo được nướng trên than hoa, ăn kèm bánh mì nóng giòn và salad rau tươi sẽ ngon hơn.

Bài viết này hữu ích không?

Cảm ơn bạn đã gửi phản hồi của bạn về bài viết này!