Đùi heo muối Tây Ban Nha trở thành một trong những món thịt ngon nhất thế giới như thế nào ?

Thuyết phục một người Pháp rằng pho-mát của nước khác ngon, hoặc thuyết phục một người Ý rằng thịt heo muối của nước khác ngon là một cực hình. Có cô em gái người Ý sau khi nghe nói là thịt muối Serrano của Tây Ban Nha ngon lắm đã nhíu mày đầy nghi hoặc, do ý luôn tự hào nói thịt muối parma của họ ngon nhất thế giới. Cuối cùng phải dùng hạ sách kéo em Ý đến Tây Ban Nha, nhét vào mồm em mớ heo muối thì em mới chịu công nhận rằng Serrano ngon đến bất ngờ.

Image result for jamon serrano

Nếu nước mắm phải ủ ít nhất 6 tháng tới 1 năm mới ngon, các kiểu thịt heo muối như serrano cũng cần treo trong hầm 1 năm hoặc hơn. Hết mùa đông lạnh, sang đến mùa xuân hè là khí hậu ở vùng núi Tây Ban Nha chuyển thành nóng khô. Cái sự khô hanh sẽ ngăn không cho mấy con vi khuẩn có hại phát triển, còn cái nóng thì khiến mỡ trong thịt heo mềm ra rồi tan chảy đều khắp thịt. Mỡ từ màu trắng sẽ ngả sang màu vàng, đùi heo từ khô sẽ trở nên nhớt. Các con khuẩn Penicillium chrysogenum với Aspergillus cũng tiện thể đi theo dòng mỡ chảy để thâm nhập vào sâu bên trong thịt, tiếp tục phân giải các protein thành axít-amin để khúc thịt muối ngon đều, tránh tình trạng phần ở ngoài thì ngon còn phần trong lại nhạt nhẽo.

Không có mô tả ảnh.

Jamon Serrano chuẩn Tây Ban Nha thơm ngon đậm đà nhất, không chứa Nitrit/Nitrat gây hại cho sức khỏe. Mặc dù sánh ngang với những cực phẩm như trứng cá tầm caviar, gan ngỗng Pháp hay bò Kobe, bạn lại không cần bỏ ra mức chi phí quá đắt đỏ để thưởng thức món thịt heo muối Serrano ngon say lòng.

Tham khảo sản phẩm và đặt hànghttp://duiheotaybannha.tomimarkets.net/

 

 

 

 

Bài viết này hữu ích không?

Cảm ơn bạn đã gửi phản hồi của bạn về bài viết này!